คอนเนคชั่นคืออะไร..สำคัญกับการทำธุรกิจยังไง?​

คอนเนคชั่นคืออะไร..สำคัญกับการทำธุรกิจยังไง?

ปัจจุบันโลกเกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและวิถีชีวิตของทุกคนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นสามารถตอบโจทย์ได้หลายอย่างด้วยต้นทุนที่ต่ำลง เช่น เทคโนโลยีทำให้ผู้บริโภคซื้อของง่าย รวมไปถึงการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต คอนเนคชั่นถ้าให้ความหมายตรงตัวจะหมายถึง “ความสัมพันธ์ การติดต่อหรือเชื่อมต่อกัน” แต่ในอีกความหมายนึงที่คนเข้าใจกันก็เปรียบเสมือนเครื่องมือที่สามารถช่วยให้การทำงานราบรื่นหรือทำงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือที่จะทำให้เจ้าของธุรกิจเกิดความสัมพันธ์ที่ดี หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันว่า เส้นสายทางธุรกิจที่ดีนั่นเอง              

การสร้างคอนเนคชั่นในตอนแรกอาจจะยังไม่ใช่เรื่องง่ายมากนักเพราะยังไม่ค่อยมีคนรู้จักสักเท่าไหร่ ดังนั้น ภาพลักษณ์ของเรารวมไปถึงทักษะในการดำเนินงานจำเป็นต้องดีเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในครั้งแรก โดยการสร้างคอนเนคชั่นอาจจำเป็นต้องเริ่มต้นจากไปงานสัมมนาหรืองานประชุมที่เกี่ยวข้องกับสายงานของเรา ซึ่งเราสามารถชวนผู้ร่วมงานไปคุยในประเด็นอื่นที่น่าสนใจภายในงานได้ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในเบื้องต้นแล้วค่อยๆพยายามพัฒนาไป หรืออาจนำผลงานในธุรกิจของเราไปนำเสนอภายในงานให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปซึ่งอาจทำให้ผู้เข้าร่วมในงานเห็นผลงานเรา เกิดความสนใจ และส่งผลให้ได้แลกเปลี่ยนคอนแทคต่อกัน ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นการสานสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจของคุณ      

คอนเนคชั่นมีความสำคัญกับการทำงานอย่างมากในแง่มุมสำหรับการช่วยส่งเสริมทักษะต่อกัน ซึ่งการจะสร้าง  คอนเนคชั่นได้นั้นจำเป็นต้องเริ่มต้นจากการพัฒนาทักษะในสายงานที่เราทำอยู่ให้มีความโดดเด่น และแสดงให้กับลูกค้าได้เห็นถึงความสามารถของเรา ยิ่งถ้าผลงานดีและเข้าตาลูกค้าจะยิ่งทำให้คอนเนคชั่นเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และขยายออกไปแบบบอกต่อกันเรื่อยๆ ยิ่งถ้าเรารักษาคุณภาพเนื้องานและพัฒนาทักษะเพิ่มยิ่งขึ้นไปจะสามารถช่วยให้เราได้รับโอกาสของงานอื่นๆได้อีก ถ้าเราตั้งใจที่จะสร้างธุรกิจให้มีรากฐานที่มั่นคงยิ่งจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตมากยิ่งขึ้น        

สำหรับการเข้าร่วมประชุมหรือสัมนาไม่เพียงแต่จะทำให้เราสามารถสร้างคอนเนคชั่นได้แล้วนั้นยังสามารถให้เราเกิดการเรียนรู้ให้เท่าทันสำหรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลและทราบถึงโอกาสที่มาพร้อมกับอุปสรรคในยุคนี้   รวมถึงสร้าง “  เครือข่ายสังคมปลอดภัย” และผู้นำการเปลี่ยนแปลงต้นแบบในยุคดิจิทัลเพื่อตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0  ของรัฐบาล

ติดต่อสอบถามหลักสูตรนักบริหารระดับสูง หรือ คอนเนคชั่น ได้ที่
Line : @padacourse
Facebook : PADAAcademy
Phone : 0872338000

บทความที่น่าสนใจ