4 เทคนิคการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล

4 เทคนิคการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ตาม สิ่งหนึ่งที่คุณหนีไม่พ้นแน่นอนหากต้องการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน นั่นคือ การสร้างแบรนด์ดังจะเห็นสินค้าหลายๆ แบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นที่จดจำของลูกค้านั่นก็คือ การสร้างแบรนด์ นั่นเองค่ะเราจึงขอแนะนำเทคนิควิธีการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลแบบง่ายๆ มาฝากกัน

📣 4 เทคนิคการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล🎯

🎯การกำหนด BrandPositioning  คือก่อนที่คุณจะนำสินค้าของคุณออกสู่ตลาด คุณต้องกำหนด Brand Positioning ให้กับแบรนด์เสียก่อน  หมายถึงการกำหนดว่า แบรนด์หรือสินค้าของคุณจะอยู่ตรงไหนของตลาด เพราะจะส่งผลถึงคาแรกเตอร์ของแบรนด์และสินค้า รวมถึงพนักงานด้วย ที่จะเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์และสินค้าของคุณที่จะสื่อสารออกไปให้ลูกค้าได้ทราบและจดจำ

🎯 กลุ่มเป้าหมายของสินค้า นั่นคือคุณต้องกำหนดว่า สินค้าของคุณเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าแบบไหน ระดับไหน เพื่อจะได้เกิดผลลัพธ์อย่างชัดเจน

🎯 ช่องทางการสื่อสาร หรือโฆษณาในโลกยุคดิจิทัลมีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าได้หลายช่องทางทั้งโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น FacebookInstagram Line Tiktok Twitter รวมทั้ง website ต่างๆ ด้วย ต้องเลือกให้เหมาะสมกับแบรนด์และสินค้าของคุณเพราะแต่ละช่องทาง บางอย่างก็เหมาะสมบางอย่างก็ไม่เหมาะสมกับแบรนด์หรือสินค้า

🎯 การสร้างสตอรี่ให้กับแบรนด์ นั่นคือการสร้าง Content ที่เป็นสตอรี่เพื่อสื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อทั้งบทความภาพ หรือวีดิทัศน์ต่างๆต้องสร้างความประทับใจและน่าสนใจเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสนใจติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์และสินค้าและเป็นที่จดจำ.

ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์รองเท้ากีฬา NIKE เป็นแบรนด์ที่สร้างมาโดยวาง BrandPositioning เพื่อให้เกิดการสื่อสาร ว่า NIKE คือแบรนด์ที่มุ่งเน้นและโฟกัสไปที่การกีฬาและนักกีฬาโดยเฉพาะโดยการสร้างรองเท้ากีฬาที่มีประสิทธิภาพและมีนวัตกรรมเพื่อให้นักกีฬาสามารถสร้างศักยภาพในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นทุกครั้งและใช้แคมเปญสื่อสารโฆษณาว่า “Just Do it” ซึ่งมีความหมายว่า“ก็แค่ออกไปทำมันซะ” เพื่อสื่อสารไปถึงเทพเจ้ากรีกแห่งชัยชนะที่ชื่อเดียวกับรองเท้าคือ “NIKE” นั่นแปลว่า เพียงคุณใส่รองเท้าแบรนด์  NIKE ก็ประสบความสำเร็จได้ซึ่งจากแคมเปญประโยคการสื่อสารนี้ทำให้ NIKE มียอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีก25% และเป็นที่กล่าวถึงและจดจำอย่างมากมายจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้นายแบบ/นางแบบรวมทั้งนักกีฬาที่เป็นพรีเซนเตอร์จะไม่สื่อสารโดยการยิ้มหรือมีความสุขแต่จะใช้คาแรกเตอร์จริงจังในการทำกิจกรรมหรือการแข่งขันกีฬาเพื่อสื่อสารออกมาให้เห็นถึงความจริงจังในการสร้างผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ นี่คือหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการสร้างแบรนด์.

จากเทคนิคและความรู้ที่เราแนะนำมานี้ คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจทั้งออฟไลน์และออนไลน์หวังว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากเทคนิคการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลที่ได้นำเสนอมานี้.

#หลักสูตรสําหรับผู้บริหาร #การบริหารยุคใหม่ #ผู้บริหารยุคใหม่ #คอร์สอบรมผู้บริหาร
แหล่งที่มา :
https://www.popticles.com/marketing/ways-to-make-customer-love-brand-in-digital-age/

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89_
(%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97)

ติดต่อสอบถามหลักสูตรนักบริหารระดับสูง หรือ คอนเนคชั่น ได้ที่
Line : @padacourse
Facebook : PADAAcademy
Phone : 0872338000

บทความที่น่าสนใจ