คอนเนคชั่น พลังมิตรภาพช่วยธุรกิจไปได้ไกล

คอนเนคชั่น พลังมิตรภาพช่วยธุรกิจไปได้ไกล

คอนเนคชั่นคืออะไร ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว แต่รู้ไหมคอนเนคชั่น สำคัญอย่างไร หากจะพูดว่า คอนเนคชั่น คือใบเบิกทางให้คุณได้ก้าวเข้าไปใกล้ความสำเร็จได้ง่ายขึ้น ก็น่าจะทำให้มองเห็นความหมายและความสำคัญได้ชัดเจนยิ่งขึ้น.

ดังที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า"รู้จริง" แล้ว ต้อง "รู้จัก"
เพราะสิ่งสำคัญที่ทำให้งานหรือธุรกิจไปได้ไกลกว่าคนอื่นไม่ใช่เพียงแค่ “การรู้จริง” ในเรื่องนั้น ๆ เท่านั้น แต่ “การรู้จัก”ก็สำคัญไม่แพ้กัน.

ดังนั้นเรามาดูประโยชน์ของการมีคอนเนคชั่นกัน

ประโยชน์ของการมีคอนเนคชั่น✔    ทำให้เปิดและปิดการขายได้ง่ายขึ้น เพราะหากคุณมีคนรู้จักในธุรกิจนั้นๆ การขายของคุณก็จะง่ายขึ้น เพราะเขาก็จะช่วยการันตีตัวคุณให้กับเจ้าของธุรกิจนั้นๆ ได้รู้สึกไว้วางใจและมั่นใจมากขึ้น
✔   ได้คอนเนคชั่นเพิ่มขึ้น หากพูดง่าย ๆ ก็คือหากคุณมีคนรู้จักแล้วคนรู้จักก็แนะนำให้คุณรู้จักเพื่อนของเขาหรือคนที่เขารู้จักที่มีประโยชน์กับธุรกิจหรืองานของคุณคุณก็จะยิ่งมีคอนเนคชั่นเพิ่มขึ้นก็จะยิ่งสร้างพลังเครือข่ายให้กับตัวคุณมากขึ้น
✔    สามารถขยายฐานลูกค้า การมีคอนเนคชั่นนั้นก็เหมือนการตลาดปากต่อปากยิ่งมีมากก็ยิ่งทำให้เกิดการบอกปากต่อปากมากยิ่งขึ้น ฐานลูกค้าก็จะขยายไปเรื่อย ๆไม่มีที่สิ้นสุด ก็จะช่วยให้ยอดขายธุรกิจของคุณเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญคือ สินค้าหรือบริการของคุณต้องดีจริงด้วยก็จะยิ่งทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตยิ่งขึ้น
✔    ทำให้ธุรกิจมีฐานที่มั่นคง เพราะการที่ธุรกิจมีเครือข่ายคอนเนคชั่นมาก ๆหลากหลายวงการ นอกจากจะเป็นการช่วยโปรโมทและการันตีธุรกิจให้กับคุณแล้วหากเมื่อใดเกิดปัญหาเรื่องต่าง ๆ ขึ้น คอนเนคชั่นที่คุณมีก็จะสามารถช่วยเหลือในการแก้ปัญหานั้น ๆ ได้ทำให้ธุรกิจไม่ล้มง่าย ๆ  
✔    สามารถเอาชนะคู่แข่งได้หากธุรกิจของคุณต้องเข้าแข่งขันหรือประมูลกับคู่แข่ง การที่คุณมีคอนเนคชั่นหรือคนรู้จักในงานที่คุณแข่งขันหรือประมูลก็จะทำให้คุณสามารถเป็น “ม้ามืด” วิ่งเข้าวินได้ง่ายกว่าคู่แข่ง และที่สำคัญคือสินค้าหรืองานในธุรกิจที่คุณนำเสนอเข้าแข่งขันหรือประมูลนั้นต้องดีสมราคาด้วยเพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจทำให้คอนเนคชั่นของคุณเสียเครดิตในภายหลังได้.

ฉะนั้น การที่มีคอนเนคชั่นมากก็ยิ่งเป็นเหมือนพลังเครือข่ายมิตรภาพที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณหรืองานของคุณสามารถดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและไกลกว่าคนอื่นได้อย่างง่ายดายและวิธีลงทุนที่จะทำให้คุณสามารถสร้างพลังเครือข่ายคอนเนคชั่นได้ง่าย ๆ คือ นำพาตัวเองไปสู่สังคมอื่น ๆที่คุณไม่รู้จักบ้าง เช่น การเข้าฟังหรือเรียนรู้งานอบรมสัมมนาต่าง ๆ , งานอีเว้นต์ .

แหล่งอ้างอิง :
https://www.padaacademy.com/blog/what-is-connection-how-is-important-to-running-business.html
https://www.sales100million.com/single-post/Why-You-Need-To-Have-The-Connection/https://bit.ly/2ZzbjYt

ติดต่อสอบถามหลักสูตรนักบริหารระดับสูง หรือ คอนเนคชั่น ได้ที่
Line : @padacourse
Facebook : PADAAcademy
Phone : 0872338000

บทความที่น่าสนใจ