Web 3.0 มีความสำคัญอย่างไรกับ Blockchain

Personal Branding สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ

หากคุณเห็นรูปใครสักคนหนึ่งแล้วนึกถึงสินค้าที่เขาขายหรือหากคุณได้อ่านบทความของใครสักคนหนึ่งแล้วทำให้คุณอยากซื้อสินค้าของเขานี่ก็คือ การสร้าง Personal Branding ที่ส่งผลต่อธุรกิจนั่นเองค่ะ

คราวนี้คุณคงพอจะนึกออกถึงเหตุผลคร่าวๆ ได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่าการสร้าง Personal Branding สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร

🔎Personal Branding คืออะไร?

Personal Branding คือ การสร้างแบรนด์บุคคลโดยการนำเสนอภาพลักษณ์ของบุคคลต่อสาธารณชนผ่านวิธีทางการตลาด เพื่อให้เกิดการจดจำด้วยการสร้าง Story telling ของบุคคลที่ต้องการนำเสนอจากทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ บุคลิกภาพ การพูด การปฏิบัติรวมทั้งการแต่งกาย ที่แตกต่างจากผู้อื่นอย่างโดดเด่น ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เช่น Social Media โดยเล็งผลไปที่ประโยชน์ทางธุรกิจ

🔐Personal Branding สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ

Ø สามารถสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก ทำให้คนสามารถเข้าถึงความเป็นตัวตนได้ง่ายและใกล้ชิดกว่า จึงทำให้เกิดการจดจำภาพลักษณ์ ซึ่งจะส่งผลไปถึงสินค้าหรือบริการทางธุรกิจให้กลายเป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้ง่ายและช่วยให้เกิดการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย

Ø ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือซึ่งจะทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่ทำนั้นได้รับความเคารพนับถือของผู้คนจนกลายเป็นการสร้างมูลค่าให้กับตัวเอง เช่นหากคุณสร้างตัวตนให้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที เมื่อคุณพูดหรือทำสิ่งใดคนก็จะฟังและเชื่อมั่นในสิ่งต่าง ๆ ที่คุณทำ คุณก็จะกลายเป็นเน็ตไอดอลหรือinfluencerคนหนึ่งที่สามารถต่อยอดให้กับตัวเองได้ในอนาคต เช่นทำรายการทีวีด้านไอที ขายสินค้าด้านไอที

Ø มีโอกาสได้สร้างconnection ดี ๆ เพราะเมื่อคุณสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงก็จะเป็นโอกาสให้คนอยากรู้จักคุณมากขึ้น และคุณก็จะได้พบเจอคนในหลากหลายวงการอาชีพและธุรกิจซึ่งจะช่วยให้คุณได้ต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต รวมทั้งทำให้คุณได้มีโอกาสทำให้สินค้าและบริการทางธุรกิจที่คุณทำได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

Ø  ทำให้เกิดการติดตามความเคลื่อนไหวเมื่อคุณได้สร้างตัวตนให้กลายเป็น Personal Branding  คุณก็จะกลายเป็นแบรนด์ที่ทำให้ใครๆ อยากติดตามความเคลื่อนไหวของคุณ รวมทั้งสินค้าหรือบริการทางธุรกิจของคุณซึ่งจะช่วยให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมา

จะเห็นว่าการสร้าง Personal Branding นั้นมีความน่าสนใจและสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำธุรกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันสูง ซึ่งการทำให้คนสามารถจดจำและเชื่อมั่นในสินค้าหรือบริการอันเกิดจากการสร้างตัวตนที่น่าเชื่อถือย่อมได้เปรียบกว่าการทำเพียงการโฆษณาในรูปแบบเดิม ๆ

#คอนเนคชั่น #การบริหารยุคใหม่ #ผู้บริหารยุคใหม่ #คอร์สอบรมผู้บริหาร

แหล่งอ้างอิง

https://www.marketingoops.com/news/tech-update/startups/why-personal-branding-can-take-your-internet-marketing-strategy/

https://adaddictth.com/knowledge/Creating-Personal-Branding

https://thaiwinner.com/personal-branding/https://www.popticles.com/branding/the-importance-of-personal-branding/

ติดต่อสอบถามหลักสูตรนักบริหารระดับสูง หรือ คอนเนคชั่น ได้ที่
Line : @padacourse
Facebook : PADAAcademy
Phone : 0872338000

บทความที่น่าสนใจ